Uống nước ép mỗi ngày có tác dụng gì ?

 

Xem ngay 9 lợi ích tuyệt vời của nước ép hoa quả

Nước ép hoa quả là công thức tự nhiên lành lành, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nuôi dưỡng sức khỏe. Mỗi năm trôi qua đều có một mùa hè oi bức hãy tìm đến chúng tôi, tôi sẽ giải tỏa cơn nóng trong người bạn mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị, giải cứu qua những ngày nắng nóng, oi bức, mệt mỏi sau những ngày làm việc, học bài vất vả. Hãy đến với chúng tôi - nước ép trái cây. 

1: Lợi ích của việc uống nước ép hoa quả 

1.1: Nước ép giúp bạn tiêu thụ nhiều trái cây và rau hơn

Khi bạn ép nước rau quả, bạn sẽ có thể thử thêm nhiều loại rau mà bạn không thích ăn trước đây. Những loại hoa quả bạn nhìn không muốn đất, nhưng khi ép ra sẽ hấp dẫn và thu hút mọi người hơn.

1.2: Cung cấp nước ép cho bạn nhiều năng lượng hơn

Theo nghiên cứu cho rằng khi chúng tôi ép hoa quả ra, chúng tôi sẽ có nhiều chất dinh dưỡng hơn, vitamin C, cung cấp đầy đủ cho cơ thể, thoải mái, sảng khoái mỗi ngà.

1.3: Nước ép giúp bạn ngủ ngon hơn

Khi họ uống một ly nước ép có thể giúp họ ngủ thật ngon. Các loại trái cây như anh đào, kiwi, cam có chứa melatonin là một loại hormone giúp cơ thể dễ ngủ. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học bang Louisiana cho thấy người trưởng thành uống hai ly nước ép anh đào mỗi ngày sẽ ngủ thêm được 90 phút vào buổi tối. 


1.4: Nước ép giúp bạn tập trung tốt hơn


Theo nghiên cứu cho rằng uống một ly nước ép sẽ giúp người làm việc hiệu quả hơn, tỉnh táo khi làm việc.


1.5: Nước ép giúp bạn sống lâu hơn


Uống nước ép thường xuyên Giúp cho cơ thể bạn ổn định tránh tránh các bệnh ung thư, giúp cho huyết áp của bạn luôn ổn định 


1.6: Nước ép giúp bạn giải độc


Khi bạn ăn một món ăn độc hại chỉ cần uống một ly nước ép chúng ta sẽ thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

1.7: Nước ép giúp chống lại tình trạng mất nước

Khi bạn uống nước ép thường xuyên giúp cho cơ thể bạn đủ lượng nước tránh mệt mỏi, ưu ái. 

1.8: Nước ép giúp bạn giảm cân

Nước ép trái cây chắc chắn có thể giúp bạn làm điều đó. Nước ép giúp kiềm chế góc giác ăn và chắc chắn nó lành mạnh hơn nhiều món đồ ăn vặt. Chưa kể, nước ép cũng giúp bạn tiêu hóa tốt hơn việc làm giảm cân hiệu quả hơn.

1.9: Nước ép giúp hệ thống tiêu hóa của bạn

Khi bạn gặp tình trạng về vấn đề tiêu hóa, khó tiêu chỉ cần một ly nước ép giúp bạn có thể bình thường.

2: Các loại nước ép hoa quả tốt cho sức khỏe 

2.1: Nước ép cà chua

ép nước
ép nước

Nước ép cà chua là loại nước ép hoa quả rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh có thể hỗ trợ hấp thụ sắt, tốt cho da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể .

2.2: ép nước táo

ép nước
ép nước

Nước ép táo là loại nước ép hoa quả rất tốt cho sức khỏe do rất giàu kali, một chất điện giải đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe hệ thần kinh và tim mạch.

Không những vậy, loại nước ép này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa hợp chất như flavonoid và axit chlorogen, giúp trung hòa các gốc tự gây nguy hại cho tế bào.

2.3: Nước ép Mận khô giàu vitamin B

Nước ép Mận
Nước ép Mận


Nước ép mận khô chứa nhiều vitamin B, dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, sản xuất tế bào hồng cầu và tăng cường sức khỏe da, mắt.

Nước ép Mận cũng có tác dụng tiện lợi và hỗ trợ điều chỉnh iOS rất hiệu quả, đặc biệt dành cho người lớn tuổi.


2.4: Nước ép cầm tay

Nước ép
Nước ép


Nước ép lựu là thức uống rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nước ép lựu rất giàu vitamin K, giúp hỗ trợ quá trình đông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch và xương.


2.5: nước ép cam

nước ép cam
nước ép cam

Nước cam là thức uống ưa thích của nhiều người, nhất là các trẻ nhỏ. Loại nước ép này rất giàu vitamin C, giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch và hỗ trợ hấp thụ sắt.

Đặc biệt, nước cam còn chứa nhiều chất phenolic hợp chất, có giới hạn như axit cinnamic, ferulic và chlorogen, có tác dụng giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào.

2.6: Nước ép nho: Nước ép hoa quả giàu chất chống oxy hóa

nước ép nho
nước ép nho

nhắc đến các loại nước ép trái cây bổ dưỡng thì không thể kể đến nước ép nho. Đây là loại nước ép chứa rất nhiều anthocyanin, một chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường chức năng não.

Kết quả

Nên uống nước ép vào lúc nào? Uống nước ép khi nào tốt nhất? Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thụ vitamin, khoáng chất từ ​​​​​​​​​​các loại trái cây, rau củ. Do đó, theo các chuyên gia, thời điểm uống nước trái cây tốt nhất là trước bữa ăn sáng 20 – 30 phút vì lúc này dạ dày sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng và enzyme với tốc độ nhanh nhất. Ngoài ra, nên tránh uống quá nhiều và tránh dùng các loại nước ép có tính axit như nước ép cam, nước ép bưởi… vì vậy bạn có thể bị nóng, gây khó chịu và dẫn đến mất ngủ. 

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn đã biết công dụng của các loại nước ép hoa quả và biết các loại dùng để nhận được các lợi ích sức khỏe.

xem thêm: Tại đây


Comments

Popular posts from this blog

Lợi ích tránh được mối nguy hại đến cơ thể